พันธกิจบ้านธารพระพร ขอบคุณท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม หากมีข้อแนะนำหรือมีภาระใจต้องการมีส่วนร่วมสงเคราะห์และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้ยากไร้ ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชน ทำกิจกรรม โครงการดี ๆสามารถติดต่อกับเราได้ที่เมนูเว็บฯ "ติดต่อเรา" ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทีมงานผู้บริหารพันธกิจบ้านธารพระพร ครอบครัวอาจารย์สมชาย ทองเล็ก


ครอบครัวอาจารย์สมชาย ทองเล็ก
อ.สมชาย, อ.สุรีพร, น้องปาล์ม


ครอบครัวอาจารย์สมชาย ทองเล็ก ได้เข้ามาร่วมรับใช้พระเจ้ากับพันธกิจบ้านธารพระพร เมื่อปี ค.ศ 2016 ช่วงเดือนมิถุนายนของปีนั้น ซึ่งพันธกิจบ้านธารพระพรได้มีโครงการ "ใจสูใจเพื่อคนพิการและคนยากไร้บนดอยสูง" ท่านและครอบครัวได้เข้ามาช่วยขับรถ สอนพระคำและนำทีมในการประกาศข่าวประเสริฐและแจกข้าวของจำเป็นแก่ผู้พิการและผู้ยากไร้ตามหมู่บ้านเป้าหมายในอำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ท่านและครอบครัวได้ช่วยขอบริหารพันธกิจบ้านธารพระพร 5 ปี นับจากปี 2016 เป็นต้นมา เนื่องจากว่าผมและครอบครัวไม่สามารถบริหารต่อไปได้เพราะเรื่องไกลจากประเทศไทย สุขภาพ และค่าใช้จ่าย ซึ่งรวมไปถึงการไม่มีทีมงานเข้ามาช่วยงานจริงๆ อนึ่งก็เข้าใจว่าหากไม่มีการช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายบ้าง ก็คงหาคนที่จะมาร่วมงานรับใช้พระเจ้าด้วยกันยาก สิ้นสุดการรอคอย ผมและครอบครัวจึงคิดจะขายบ้านและที่ดินทั้งหมดเพื่อนำมาเป็นทุนในการรับใช้พระเจ้าที่ ฮาวาย อเมริกา ต่อไป แต่ดูเหมือนว่าพระเจ้าไม่ทรงอนุญาตให้ขายบ้านและที่ดินจริงๆ ใจจริงเราอยากทำงานรับใช้พระเจ้าด้านนี้มากๆ แต่มีเหตุผลดังกล่าว ซึ่งไม่สามารถทำได้จริงๆ ท่านและครอบครัวได้ฟังเรื่องราวงานรับใช้ของครอบครัวผม จึงเห็นอกเห็นใจสงสาร และอยากมีส่วนช่วยงานรับใช้ แม้ท่านและครอบครัวจะอยู่ไกลถึงจังหวัดฉะเชิงเทราก็ตาม ผมและครอบครัวจึงไม่ลังเลใจที่จะมอบรถกะบะ 4 ประตู DWD ไว้รับใช้ไปมาในพื้นที่ด้วย ผมได้คุยเกี่ยวกับเรื่องที่บ้านและรถ ไม่มีเงื่อนไขใดๆ จะขึ้นมาช่วยงานหรือไม่ก็ได้ พร้อมที่จะมอบให้เป็นของขวัญในการรับใช้พระเจ้าต่อไปจนกว่าพระเยซูคริสต์จะเสด็จมา และปีนี้ 2018 เรามีโครงการ "ธารน้ำใจสู่ดอยสูง" ท่านและครอบครัวก็ได้เข้สมาช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังและความสามารถจริงๆ ต้องย้ำว่ามากันทั้งครอบครัวจริงๆ และเข้ามาร่วมตั้งแต่ต้นจนจบโครงการจริงๆ เรามีการวางแผนโครงการอื่นๆตามมาด้วย เช่น โครงการ "ทีมหน่วยแพทย์" ในวันที่ 5-11 พฤศจิกายน 2018 นี้ ที่จะมีทีมแพทย์ไทยและอเมริกา รวมตัวกันและขึ้นมาช่วยตรวจสุขภาพ จ่ายยา และรักษาคนในพื้นที่อำเภอปางมะผ้า ซึ่งเราได้หาที่ให้ 3-4 ที่ เพื่อทีมแพทย์จะได้มาตั้งทีมทั้งวัน ที่ที่ 1.หมู่บ้านถ้ำลอด 2.กรมป่าไม้นาปู่ป้อม 3.หมู่บ้านน้ำบ่อสะเป๋ และ 4.หมู่บ้านหนองตอง โดยจะติดต่อนายอำเภอ โรงพยายบาล และประธานกำนัน ในพื้นที่ให้ช่วยอำนวยความสะดวก ส่งจดหมายให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนลงพื้นที่จริง มีผู้รับใช้พระเจ้าตามคริสตจักรต่างๆในพื้นที่จะมาช่วยแปลภาษาและประกาศข่าวประเสริฐ เลี้ยงดูต่อไปด้วย เป็นต้น ขอฝากครอบครัวนี้ไว้ในคำอธิษฐานไว้ด้วย เชื่อว่าเมื่อพระเจ้าทรงเริ่มต้นการดีไว้ในเราแล้ว พระงค์จะทรงกระทำให้สำเร็จแน่นอนครับผม ขอบคุณและขอพระเจ้าทรงอวยพระพรครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น