พันธกิจบ้านธารพระพร ขอบคุณท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม หากมีข้อแนะนำหรือมีภาระใจต้องการมีส่วนร่วมสงเคราะห์และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้ยากไร้ ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชน ทำกิจกรรม โครงการดี ๆสามารถติดต่อกับเราได้ที่เมนูเว็บฯ "ติดต่อเรา" ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

งานวันเกิดน้องเอมม่าพร้อมกับการประกาศข่าวประเสริฐ


                                 งานวันเกิดน้องเอมม่าพร้อมกับการประกาศข่าวประเสริฐ





                  วันเกิดน้องเอมม่า จะจัดยิ่งใหญ่กว่าวันเกิดพ่อแม่ทุกปี ที่จัดให้เพราะพ่อดูท่าทางไม่ค่อยสู้นัก แต่พอจัดเข้าทุกปีก็มีความเชื่อว่าพระเจ้าจะทรงให้อยู่อีกหลายปี เพื่อจะอยู่รับใช้พระเจ้า ผมเองก็ไม่รู้จริงๆว่าเพื่ออะไร อย่างไร กับใคร ที่ไหน....แต่สิ่งที่ผมทำคือขอบคุณพระเจ้าที่ทรงให้ผมมีชีวิตอยู่กับครอบครัว และนี่เป็นเวลาของเอเมม่าลูกสาวจอมแก่น อายุเวลานี้ก็คงเป็น ๓ ปีครับผม ดูเพื่อนแต่ละคนซิครับผม มีคนไทย ไทยใหญ่ ลีซู ละว้า ขอบคุณพระเจ้า



                  ขอบคุณพระเจ้า ต้องแนะนำครอบครัวพระพรตั้งแต่ปี ๒๕๔๗ เป็นต้นมา ครอบครัวอาจารย์แซง พิพากษา เข้ามามีบทบาทช่วยเหลือ ช่วยสอน ช่วยทำ ช่วยสร้างบ้าน หลังแล้วหลังเล่า ขอบคุณพระเจ้า ภรรยาของท่าน พี่นารี ท่านมีเสียงหัวเราะเป็นอาวุธ ได้ยินเสียงหัวเราะของท่านเมื่อไร สมองโล่งขึ้นมาเลยครับผม ลูกชาย น้องโยชูวา ดูรูปแล้วดำมากๆใช่ไหมครับผม ต้องาดูตอนโตครับผม ขาวรูปหล่อโครตๆ ขอบคุณพระเจ้า ที่น้องเป็นเด็กดี รักพระเจ้า เชื่อฟังพ่อแม่ รักพ่อแม่ และชอบช่วยเหลือคนอื่นๆเหมือนพ่อแม่




ผมได้แต่งเพลงให้ลูกเนื่องในวันเกิดทุกปี มีความสุขมากกับการร้องเพลงให้ลูกฟัง เวลานั้นลูกสาวคงฟังไม่รู้เรื่อง คงจะรักพ่อมากหากว่าเปลี่ยนจากเพลงมาเป็นตุ๊กตาบาร์บี้สักตัว ถวายเกียรติแด่พระเจ้า ช่วงนั้นมีน้องซา น้องแนน มาช่วยงานด้วย ขอบคุณพระเจ้า ที่ส่งน้องทั้งสองมาช่วยงาน




นั่นไงมีกำนันหมู่บ้านหนองตอง มีผู้ใหญ่บ้าปางแปก และคุณตา มาจากหมู่บ้านรวมไทย ๑๘ มาร่วมงานด้วย มีผู้รับใช้พระเจ้าอย่างลุงก๊ะ มาร่วมด้วย กลายเป็นงานวันเกิดที่ประกาศข่าวประเสริฐกันอย่างสนุกสนานครับผม



บรรยกาศกันเอง อากาศก็ไม่ร้อนอบอ้าวมาก ขอบคุณพระเจ้า ออ คุณตาที่ใส่แว่น ท่านได้เสียมาหลายปีแล้วด้วยโรคปอดอักเสบเรื้อรัง ท่านเคยเชื่อพระเจ้ากับผมครั้งหนึ่งแล้ว แต่มาภายหลังได้ยินว่าท่านก็กลับไปเชื่อถืออย่างเดิม นี่ก็น่าเสียดายจริงๆครับผม ขอบคุณพระเจ้า



มีคนมาจากสุโขทัยด้วย จากบ้านห้วยน้ำโป่ง จากบ้านสบป่อง จากบ้านหนองตอง และอีกหลายหมู่บ้าน เราได้พูดถึงความรักของพระเจ้า ที่ทรงดูแลเลี้ยงดูครอบครัวของเรา และขอบคุณพระเจ้าที่ทรงประทานน้องเอมม่าให้มาเป็นของขวัญชิ้นพิเศษ เพื่อเป็นพระพรมายังครอบครัวและผู้คนรอบข้างของเอมม่า


 

เราเห็นน้องโดโด้ใช่ไหม น้องเขาเพึ่งออกมารับใช้พระเจ้าร่วมกันกับผมและครอบครัว มาช่วยเล่นกีต้าร์ด้วย ขอบคุณพระเจ้า น้องโปเตโต้ก็มา น้องคนเสื้อเขียวนะ ขอบคุณพระเจ้า ที่ทุกอย่างราบรื่นไปด้วยดี และทุกคนที่มาร่วมงานก็เป็นสุขทุกคน ขอบคุณพระเจ้า



เราเห็นลุงทูน ลุงซอ ก็มาช่วยงานด้วย ส่วนเรื่องอาหารก็ปล่อยเป็นหน้าที่ของพี่นารีและพี่สาวครับผม ผมขอบคุณพระเจ้า มีป้าปูหยิมาและหลานๆ ป้ามาลี และครอบครัว ขอบคุณพระเจ้าครับผม




เป็นช่วงที่ยังมีโซฟาให้นั่งอยู่ ตอนนี้ไม่อยู่แล้วครับผม พระเจ้าทรงอวยพระพรให้คนอื่นต่อไปแล้วครับผม ขอบคุณพระเจ้า




อาหารพื้นบ้านของคนในท้องถิ่น ลีซู ทำอาหารแบบนี้คือ มีลาบ มีทอด มีต้ม และมีผัด ขอบคุณพระเจ้า พระเจ้าจัดเตรียมงบประมาณให้เสมอ ไม่ว่างานใดที่คิดจะทำ เมื่อเราตั้งใจถวายเกียรติแด่พระเจ้า พระเจ้าทรงอวยพระพรเสมอครับผม




เสื้อสีเหลืองกำลังดังมากในช่วงนั้น เพื่อนายหลวงครับผม ผมเองก็ใส่ให้เห็นเลย ขอบคุณพระเจ้า ได้พูดคุยกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำคริสตจักรต่างๆ ขอบคุณพระเจ้า ขอพระเจ้าทรงอวยพระพรให้พวกเขาได้เห้นพระเจ้าในชีวิตและทุกคนที่มาช่วยงาน ขอบคุณพระเจ้า




ไม่ว่าจะเป็นชาวเขาเผ่าไหนก็ย่อมมีประเพณีที่ดีงามเสมอ ขอบคุณพระเจ้าสำหรับการช่วยกันของทุกคน และการที่พระเจ้าทรงอวยพระพรเหนือชีวิตและหน้าที่งานรับใช้




อาจารย์แซง พิพากษา วัย ๔๐ กว่า ขอบคุณพระเจ้า ที่อาจารย์แซง มาช่วยงานจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี



น้องโดโด้ วัย ๒๐ ปี กว่าๆ กำลังเติบโตทางด้านร่างกาย สัญญาว่าจะร่วมรับใช้พระเจ้าร่วมกัน สุดท้ายก็ไปไม่รอด ต้องไปฝึกฝนชีวิตต่ออีกหลายปี และออกมารับใช้พระเจ้าร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง ขอบคุณพระเจ้าครับผม พระเจ้าทรงให้โอกาศ ทรงให้อภัยทุกอย่างกับทุกคนทั่วโลก พระเจ้าก็พร้อมที่จะให้อภัยเราทุกคนที่พร้อมจะยอมรับผิดและยอมสารภาพ เสียใจต่อสิ่งที่ได้ทำลงไป สารภาพกับพระเจ้า และสัญญากับพระองค์ว่าจะไม่กลับไปทำความบาปนั้นอีก ผมเชื่อว่าพระเจ้าให้อภัยทุกครั้งเรื่อยๆครับผม แม้ว่าเราจะโกหกก็ตาม.....


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น